Monday, December 3, 2007

Tập thơ “Gặp lại tuổi 20”- Phần 2. Bài 17. XIN ĐỪNG QUÊN NĂM THÁNG SAU LƯNG

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

17. XIN ĐỪNG QUÊN NĂM THÁNG SAU LƯNG



Từ chiến trường về
Sau ba lô tôi là cây đàn gỗ
Hành trang theo tiếp cuộc đời
Là những trang sách cũ .. ..
Tôi nâng niu, gom lại tháng năm trôi !

Từ chiến trường về
Sau ba lô tôi là những trang thơ
Trang thơ ấy chứa đầy ước mơ
Bạn bè tôi - một thời khao khát
Mong ngày bình yên, ta lại cùng tới trường !

Niềm ước đó - nay đã thành gió núi thì thầm
Đã thành sương sa, đã thành khói hương !
Niềm ước đó - nay đã thành ký ức
Sau vai tôi, đâu chiếc balô xanh..

Niềm ước đó nay đã thành bia khắc trùng trùng
Đã thành rêu phong, đã thành hư không !
Niềm ước đó - sau vai tôi trĩu nặng
Nên bài thơ viết mãi không nên lời !

Và từ đó, trong từng bước chân cuộc đời
Bên tai tôi, luôn vang vọng lời tháng năm
Giọt xăng nào cháy thành áo cơm
Giọt dầu nào thắp lên hạnh phúc
Xin đừng quên - đừng quên..
Năm tháng sau lưng mình !


Hà nội 19/01/२०००
KAH

No comments: