Thursday, December 13, 2007

Tập thơ "Gặp lại tuổi 20". Phần 2. Bài 31. Kỷ Niệm

Bài 31. KỶ NIỆM



E
m và Tôi
Ta có cùng tuổi thơ đi học
Ánh đèn dầu thắp đêm sơ tán
Thành nỗi nhớ không bao giờ quên.

Em và Tôi
Tuổi mười lăm
Trăng quê thật diệu huyền
Đêm vít bờ tre cong cong xuống
Che bóng hai người đang yêu nhau ....

Em và Tôi
Những năm tháng chiến tranh
Tìm nhau qua thùng thư mặt trận
Vách đá nào dấu chân con gái
Tôi dẫm lên thành nỗi nhớ không tên !

Em và Tôi
Từng khao khát một ngày bình yên
Con đường nhỏ, ta lại về sánh bước
Những sáng sương giăng đồng quê
Những chiều cò về trắng cửa
Lán học bây giờ dẫu không còn tiếng trẻ
Nhưng xóm nghèo sẽ ấm đêm đông...

Vậy mà,
Tất cả chỉ còn là giấc mơ thôi
Nỗi nhớ bây giờ chia hai đầu Đất Nước
Lại những đêm Nam ngày Bắc
Như sao hôm và sao mai ?

Em ở lại
Với đại ngàn xa xanh
Con đường cũ anh về tìm lại
Chẳng bóng Em
Đường đêm cô quạnh !

Anh đi,
Bóng trăng như cùng sánh bước
Bóng trăng như Em đang bên anh !

Hà nội, ngày 23/02/2000
Kiều Anh Hương

No comments: