Wednesday, December 12, 2007

Tập thơ “Gặp lại tuổi 20”- Phần 2. Bài 30. NHỚ MỘT THỜI

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

30. NHỚ MỘT THỜI




Tôi thắp lên thơ tôi một nén hương
Để nhớ về một thời xa lắm lắm
Cái thời vợ tôi sấp mặt sau quầy gạo
Cái thời cha tôi khuỵnh chân trước hàng bia hơi
Cái thời mẹ tôi lo tích cóp đủ thứ trên đời
Cái thời tôi được chia từng chiếc nan hoa xe đạp ...

Tôi thắp lên thơ tôi một nén hương
Để vấn lỗi trước gia tiên về một thời bất hiếu
Con cháu quên cả việc đèn nhang hương khói
Trước vong linh tông tổ nghìn đời !

Tôi thắp lên thơ tôi một nén trầm
Để nhớ về bao đồng đội
Họ đã sống một thời sáng choang quả cảm
Không sợ đói nghèo
Chỉ sợ không được đi đánh giặc
Chiến trường hơn mọi bài ca !

Tôi thắp lên thơ tôi .. chút xót xa
Để kiêu hãnh nhìn về phía trước
Chẳng có gì mà nhân dân ta không làm được
Hãy lắng nghe tiếng vọng của nghìn đời !

Hà nội 12/1989.
KAH

No comments: